DÂN CHƠI LAN

- Trang Web chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc hoa lan và giới thiệu chế phẩm đặc biệt: HÙNG NGUYỄN - ĐÀ LẠT

Hoa lan Acianthus

Acianthus

Tông: Diurideae

Tông ph: Aciathinae

Phân b: Gm khong 20 loài Australia, New Zealand, New Caledonia và qun đảo Solomon.

Là loài địa lan nh, thân như chình cu, chcó mt lá gn gc mc theo tng cm. Lá đơn hình trái tim hoc hình thuôn. Vòi hoa không phân nhánh, chcó ít hoa xut phát tgia hai thùy ca lá. Hoa nhvi màu không rc r, trông going mt loài côn trùng, được thphn bi nhng con rui. Lá đài sau vươn lên trên và hơi cong. Hai lá đài dưới và các cánh hoa dui thng. Môi không phân thùy, thường có hình trái tim, có hai tuyến tiết mt hoa gc. Khi phn: 4.

CÁCH TRNG

môi trường tnhiên, chúng sinh trưởng nơi có nhiu bóng râm và độ ẩm cao, chí it thì nhng điu kin đó cn được đáp ng trong thi gian cây đang phát trin. Nên trng chúng nhng chtrũng nhưng có trn ln nhng ht si nh, acide nh, cht trng chyếu là đất sét trn nhưng phi thoát nước tt, cn ginhit độ trong nhà kính hoc nhà trng trên núi cao vi nhit độ mát m. Vào mùa hè cây ng, trong thi gian đó tưới nước rt ít, nhưng tuyt đối không để khô hoàn toàn. Vào cui mùa hè cây sny chi hoa. Khi cây đã phát trin thì tưới nước, tc là tưới nước đầy đủ tcui mùa hđến cui mùa xuân. Khi cây đã phát trin thì có ththay chu hoc tách chiết.

Acianthus caudatatus

Acianthus caudatus

Acianthus caudatatus


Cây có 3-4 lá, lá hình trái tim, phn trên có màu xanh đậm, phn dưới li có màu đỏ tía. Vòi hoa dài 25 cm, mang trên đó nhiu nht là 9 hoa màu đỏ sm, và ta ra mt mùi khó chu. Lá đài dài 30-35 mm hình thon. Các cánh hoa nhvà tri phng. Môi hình ô-van. Ra hoa  vào cui hè thu. Là loài lan khó trng hơn các loài mc thành cm khác. Nơi sinh trưởng là nhng khu rng trng tri min trung và đông nam Australia.

Acianthus exertus

Cũng là mt loài lan mc thành cm, lá dài 4 cm rng 2,5 cm. Lá cũng có màu xanh đậm phn trên, phn dưới màu đỏ sm. Vòi hoa dài 20 cm mang theo 20 hoa màu xanh lc hoc đỏ tía. Các lá đài hp, dài chng 10 cm, lá đài lưng dng đứng còn lá đài hai bên quay xung dưới. Môi hình ô-van vi nhng đường ktgc lên ngn. Là loài dtrng. Ra hoa vào xuân hè. Xut xtnhng vùng gn bbin, trên cát , vi khí hu ôn hòa ca min trung, miền bc Australia, bao gm cTasmania.

Acianthus fornicatus

Lá dài 4 cm rng 2 cm, hình trái tim. Phn trên màu xanh đậm, phn dưới màu đỏ tía. Vòi hoa dài 20 cm vi 14 bông hoa nhmàu xanh xám hoc màu đỏ tía. Các lá đài dài 10 mm. Lá đài sau mrng, hình thuôn. Các lá đài hai bên mnh mai hơn và chúc xung dưới, đôi khi che lp mt môi hoa. Môi hoa màu đỏ bm, vin có nhiu mn. Thuc loi dtrng. Nơi sinh trưởng ca chúng là nhng khu rng m ướt tEndemic ti min đông Australia.

Nguồn tài liệu từ: Sách hoa lan ( của Bác Phạm Tiến Khoa )

Cập nhật: 15/04/2020 — 18:15

CƠ SỞ SẢN XUẤT THÁI SƠN | P.Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.Hồ Chí Minh

1) Nick facebook: Tô Quốc Cường (0977.781.549 | Dĩ An, Bình Dương | quoccuongbinhduong@gmail.com)

2) Nick facebook: Ben Nguyen (090.337.4405 | Quận 2, TP. Hồ Chí Minh | bennguyendalat@gmail.com)

0977.781.549
0903.374.405