DÂN CHƠI LAN

- Trang Web chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc hoa lan và giới thiệu chế phẩm đặc biệt: HÙNG NGUYỄN - ĐÀ LẠT

Video giàn lan anh Dung Van Nguyen – người chơi lan Châu Như và Di Linh xuân gạo cội.

Video giàn lan anh Dung Van Nguyen – người chơi lan Châu Như và Di Linh xuân gạo cội.

Xã hội luôn có người tốt, người sống tử tế. Nhưng nếu bạn tìm mãi không thấy người tốt thì hãy trở thành một người tốt.

Thông minh là thiên phú, nhưng sống tử tế lại là sự lựa chọn. Nhưng anh ơi, em không có sự lựa chọn! Vớ vẩn, ngụy biện. Không chọn gì cũng là một lựa chọn.

Tôi thấy mình vẫn là một người chưa tốt, chưa tử tế, bởi vậy tôi vẫn làm một số việc để mình trở thành người tử tế. Vấn đề này chắc cần có nhiều thời gian. Mỗi ngày sống là một ngày hoàn thiện bản thân 1 tí chút.

Ví dụ ngẫm lại, từ mấy hôm nay tôi ốm, sức khỏe giảm hẳn, tự nhiên tôi thấy mình trở nên cáu bẳn, bẩn tính hẳn, dễ nổi quạu, dễ to tiếng, dễ sóc óc người khác. Mới sáng nay thôi đã nổi cáu với một người, đáng ra mình cần gì phải thế, và như lúc bình thường mình cũng không dễ xúc động như vậy được.

Vậy, nếu hoàn thiện bản thân từng ngày, để sau này, cũng khi ta ốm đau nhưng ta vẫn điềm tĩnh, vẫn nhẹ nhàng, vẫn ung dung, vẫn bình tĩnh… thì như thế ta đã chiến thắng được bản thân mình. Như vậy chính là sống tử tế hơn 1 chút.

Tối qua kênh Hoa Lan TV đăng clip vườn lan của anh Dũng ở Di Linh, có người bình luận: DẠO NÀY ANH HÀ QUẢNG CÁO MẠNH.

Cũng bình thường thôi, đầu clip là địa chỉ và số điện thoại, cuối clip nhắc lại 1 câu. Chưa đến 30 giây. Trong khi clip dài 30 phút bạn không tập trung vào xem nội dung là gì mà bỏ lan đá người làm gì?

Tôi chia sẻ những điều tôi nghĩ là có giá trị cho cộng đồng, nhưng không phải vì vậy mà tôi muốn tự làm mình chết chìm vì những câu hỏi đại loại như: anh ơi cho em địa chỉ, anh ơi mua ở đâu, anh ơi cho em số điện thoại chỗ đó đi…?

Bạn muốn quay clip giàn nào đó, mà bạn không mang lại giá trị gì cho người ta, tôi hỏi bạn: Nếu là bạn, bạn có tạo điều kiện cho tôi quay không?

Làm người tốt và tử tế quả thật không dễ dàng, nhưng hãy cứ làm. Vì đó là quy luật của vũ trụ rồi. Vì đó là tính THIỆN của con người.

ĐỊA ĐẠO THÙ THIỆN

Sống THIỆN như đất, đón nhận và cho đi tất cả, yêu thương vạn vật và hướng đến điều tốt đẹp. Có thể tại kiếp nhân sinh này ta chưa thành công, nhưng không sao, ta biết tâm linh ta thăng hoa là đủ.

Những giá trị tốt đẹp luôn luôn được cộng đồng đón nhận, dù làm điều thiện chưa bao giờ là dễ dàng.

Bạn có gì tốt đẹp để tôi đến quảng cáo mạnh cho!

Hình 1 của anh Nguyễn Cường làm minh họa cho nội dung bài viết. Xin cảm ơn anh! Các bạn muốn in hình hãy liên hệ anh Cường.

Hà đang ốm, rất bửn tính… ka ka
Thua cả Chí Phèo ít ra còn có cháo hành ăn.

 

 

CƠ SỞ SẢN XUẤT THÁI SƠN | P.Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.Hồ Chí Minh

1) Nick facebook: Tô Quốc Cường (0977.781.549 | Dĩ An, Bình Dương | quoccuongbinhduong@gmail.com)

2) Nick facebook: Ben Nguyen (090.337.4405 | Quận 2, TP. Hồ Chí Minh | bennguyendalat@gmail.com)

0977.781.549
0903.374.405